Chuyên mục lưu trữ: Digital Marketing

Top các công cụ SEO hữu ích SEOer không thể bỏ lỡ

Trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm nâng cao thứ hạng hiển thị của website, các SEOer luôn cần đến những công cụ giúp bạn chuẩn hóa và tối ưu hiệu quả SEO một cách hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Mua Backlink tổng hợp những công cụ SEO mà hữu ích mà các SEOer không nên bỏ lỡ nhé.

Công cụ hỗ trợ phân tích website

Hiện nay, có hai công cụ phân tích website được các SEOer tin tưởng và sử dụng rộng rãi nhất là Google Analytics và Google Search Console.

Google analytics là công cụ SEO “vỡ lòng” mà SEOer nào cũng phải biết

Google analytics

Đây là công cụ được Google cung cấp miễn phí giúp các nhà làm web dễ dàng thống kê lượt truy cập website. Google analytics rất cần thiết cho dân SEO, vì công cụ này giúp thống kê lượt ghé thăm, lượng khách truy cập của mỗi website.

Đồng thời các số liệu đó còn được thống kê một cách trực quan để nhà quản trị web biết được số lượng và tỷ lệ truy cập từ công cụ nào (máy tính bảng/điện thoại/máy tính), nguồn truy cập là trừ kết quả tìm kiếm trực tiếp hay từ mạng xã hội hoặc các backlink khác.

Google Search Console

Google Search Console cũng được Google cung cấp miễn phí để cho tất cả người sử dụng web có thể theo dõi các báo cáo về sự hiện diện của trang web trên Google SERP. Để sử dụng công cụ này, bạn cần dùng Google Analytics để thêm một số mã vào trang web của mình.

Giao diện của Google Search Console rất dễ hiểu và thân thiện với người dùng

Theo đó, khi sử dụng Google Search Console, bạn có thể:

  •  Kiểm soát việc lập chỉ mục, cũng như kịp thời nhận thông báo khi gặp vấn đề về chỉ mục hay nội dung bị đánh dấu spam…
  • Nắm được số liệu thống kê lượng truy cập từ Google đến website của mình: tần suất website xuất hiện trên Google tìm kiếm, từ khóa xuất hiện với tần suất cao nhất…
  • Thống kê những website có backlink trỏ về trang của bạn…

Công cụ hỗ trợ phân tích backlink

Moz Link Explorer

Đây là công cụ hỗ trợ mà không một SEOer nào có thể bỏ qua khi cần nghiên cứu hệ thống backlink của đối thủ. Không chỉ thế, Moz Link Explorer còn là SEO tool rất hữu ích khi bạn cần tìm hiểu và phân tích các trick được đối thủ dùng để leo top trên bảng tìm kiếm.

Ahrefs

Các số liệu thống kê của Ahrefs rất đầy đủ và chi tiết

Tiếp theo, Ahrefs cũng là một tool hữu dụng mà dân SEO ai cũng biết. Đây là trang web chỉ đứng sau Google trong lĩnh vực thu thập dữ liệu. Các tiện ích mà Ahrefs mang đến bao gồm:

  • Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  • Xác thực từ khóa
  • Phân loại và đánh giá link
  • Tối ưu hóa anchor text
  • Theo dõi và phân tích backlink của đối thủ

Việc sử dụng Ahrefs sẽ giúp nhà quản trị website nắm được họ đang có bao nhiêu backlink, nguồn gốc của các backlink đó đến từ đâu, backlink nào đã die và cần loại bỏ, thống kê số lượng backlink nofollow và dofollow.

Công cụ SEO hỗ trợ phân tích onpage

Trước tiên, nói về SEO onpage thì đây là một hình thức SEO khi các SEOer cần tối ưu website để cải thiện thứ hạng trên bảng tìm kiếm, từ đó giúp tiết kiệm công sức và tiền bạc cho việc SEO web. Hình thức SEO này chủ yếu tập trung vào việc làm cho nội dung website trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Từ đó, giúp công cụ tìm kiếm hiểu và tiếp nhận nội dung website, và ưu tiên xếp hạng cho trang web của bạn.

Một số công cụ mà các SEOer thường dùng để phân tích SEO onpage có thể kể đến như SEOquake, Open SEO Stats,…

Answer the Public

Khi nhắc đến SEO onpage, chúng ta không thể không nhắc đến Answer the Public. Đây là trang web tổng hợp hàng loạt câu hỏi tự động cập nhật của google đã chia thành những danh sách khác nhau. Đây là thao tác rất cần thiết để người xây dựng trang web khám phá và hiểu được các vấn đề mà mọi người đang quan tâm và tìm kiếm nhiều trên Google.

Đặc biệt, đây là trang web được cung cấp hoàn toàn miễn phí, nên thực sự không có lý do nào mà các SEOer có thể bỏ qua nó.

Công cụ SEO giúp phân tích từ khóa

Từ khóa là chìa khóa cơ bản nhất để khách hàng có thể tìm kiếm nội dung của trang web. Bởi vậy đầu tư cho một từ khóa chất lượng là thao tác không một nhà làm SEO nào có thể bỏ qua trước khi viết bài. Dưới đây là những công cụ hỗ trợ SEOer rất nhiều trong việc phân tích và nghiên cứu từ khóa.

Google keywords planner

Hiện nay, Google keywords planner được coi là một công cụ nghiên cứu từ khóa siêu hiệu quả. Để sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa này của Google, bạn cần phải có một tài khoản Google AdWords. Cách lập tài khoản và sử dụng cũng rất dễ hiểu, nên nếu bạn đang cần triển khai từ khóa cho dự án mới thì có thể tham khảo ngay tool này nhé.

KWFinder

Với KWfinder, bạn có thể tìm được các từ khóa có mức cạnh tranh thấp hơn, giúp nội dung của bạn không phải đối đầu với quá nhiều content tràn lan từ các web đối thủ. Các SEOer sử dụng công cụ này nhằm tìm kiếm bộ từ khóa tốt nhất, cũng như chạy các báo cáo phân tích về SERP và backlink vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra KWFinder cũng giúp nhà quản trị dễ dàng xác định thứ hạng trên bảng tìm kiếm của mình đồng thời theo dõi sự cải thiện xếp hạng dựa trên các thống kê số liệu thường kỳ.

Công cụ SEO để kiểm tra chất lượng nội dung

Với SEO, “content is king”, nội dung vẫn là yếu tố đóng vai trò cơ bản và quan trọng nhất. Dù Google có liên tục thay đổi thuật toán thì nội dung chất lượng vẫn là thứ hấp dẫn và níu kéo người dùng hữu hiệu nhất. Do đó, các công cụ hỗ trợ đánh giá chất lượng bài viết cũng rất quan trọng với các nhà làm SEO. Trong đó không thể không kể đến công cụ Small SEO Tool. Đây là công cụ giúp kiểm tra nội dung, tránh trùng lặp miễn phí đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà các chuyên gia làm SEO không nên bỏ qua.

Trên đây là top các công cụ SEO hữu ích dành cho các nhà quản trị web. Nếu thông tin trên đây là hữu ích dành cho bạn, hãy để lại lời nhắn chúng tôi sẽ cố gắng mang đến những nội dung cùng chủ đề mà bạn quan tâm nhé.